วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทุกวันนี้เราทำงานเพื่ออะไร

ทุกวันนี้เราทำงานเพื่ออะไร
ตอบ ทำเพื่อเงิน
ถาม เราหาเงินเพื่ออะไร
ตอบ
เพื่อใช้หนี้
เพื่อครอบครัว
ไว้เพื่อท่องเที่ยว
เพื่อความอยู่รอด
ไว้รักษาตัวเองยามแก่
เพื่อให้มีเงินใช้ตอนแก่
เพื่อจะได้สบายในตอนแก่
เพื่อเก็บไว้ให้ลูกยามเราเสียชีวิต
ถาม เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าครอบครัวเราจะไม่ลำบาก ถ้าเราเสียชีวิต?
ถาม เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีเงินใช้จนถึงตอนแก่?
ถาม เราจะมั่นใจอย่างไรว่าตอนแก่เราจะสบาย?
ถาม เราจะมั่นใจอย่างไรว่าลูกเราจะได้ใช้เงินที่เราหามา ถ้าลูกเราอายุแค่ไม่กี่ขวบยามเราเสียชีวิต?
ถาม เราจะใช้เวลาเท่าไหร่เราถึงจะใช้หนี้หมด ถ้าหนี้นั้นมากเป็นแสนๆ?
ถาม คุณคิดว่าจะทำงานหาเงินแค่เพื่อความอยู่รอดไปวันๆเท่านั้นหรือ?
ถาม คุณคิดว่าจะต้องเก็บเงินไว้เฉพาะรักษาตัวเองตอนแก่ซักกี่แสน?
ถาม คุณคิดว่าจะเก็บเงินไว้ท่องเที่ยวได้ซักกี่ประเทศ?
วันนี้คุณมีคำตอบแล้วหรือยัง? สำหรับตัวผมมีคำตอบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น